Tuesday, August 28, 2012

Bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc


Liệu có gì khác biệt giữa các cặp đôi miêu tả mình có cuộc hôn nhân tuyệt vời và những người cho rằng đời sống gia đình của họ không có gì đặc biệt? "
Bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc
"Khi chúng ta quan sát các cặp vợ chồng hạnh phúc, thì sẽ thấy rằng cuộc hôn nhân mỹ mãn nhất không phải là kết quả của hàng giờ làm việc chăm chỉ", tiến sĩ Terri L. Orbuch - người đã dành 22 năm để nghiên cứu về vấn đề này trên 373 cặp vợ chồng cho biết. "Chính những thay đổi nhỏ trong cách cư xử và thái độ sẽ thay đổi mối quan hệ hôn nhân của bạn". Trong cuốn sách mới của cô mang tên "5 bước đơn giản để có được cuộc hôn nhân hoàn hảo", Orbuch đã chia sẻ một vài bí quyết giúp cuộc sống vợ chồng trở nên tuyệt vời hơn.

Hiểu được mong muốn của nhau

"Lý do chính dẫn đến sự tan vỡ của các cuộc hôn nhân không phải là mâu thuẫn trong cuộc sống, các vấn đề về giao tiếp hay sự hòa hợp trong tình dục. Mà đó là sự chán nản, thất vọng mỗi ngày trước khác biệt giữa những mong đợi của bạn và cách cư xử của đối phương", Orbuch cho hay. Để giảm bớt sự thất vọng đó, hãy học cách chia sẻ điều bạn mong muốn với bạn đời. Chẳng hạn như, hãy cho anh ấy biết bạn mong chàng quan tâm đến mình hơn, đồng thời đề nghị anh ấy chia sẻ những kỳ vọng của bản thân. "Và đừng quên thường xuyên trao đổi với chồng/ vợ về vấn đề này, bởi áp lực và các thay đổi của cuộc sống có thể khiến người bạn đời mong đợi những điều mới".

Thể hiện tình yêu với chồng

Tỉ lệ những người chồng thường xuyên nhận được các cử chỉ và lời nói thể hiện sự trân trọng và yêu thương từ vợ cho rằng mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cao gấp hai lần so với những nguời đàn ông khác. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Orbuch thì đàn ông cần đến những lời khen tặng hơn phụ nữ. "Phụ nữ thường nhận được lời khen từ bạn bè và ngay cả những người lạ. Họ thường được nghe các lời tâng bốc như 'bộ quần áo của bạn trông thật tuyệt'", Orbuch cho biết. "Tuy nhiên, nam giới không có được điều đó". Vì vậy, đàn ông thường chỉ nhận được sự quan tâm chú ý từ vợ mình. Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên khen ngợi, anh ấy cũng sẽ không ngần ngại quan tâm đến bạn như vậy.

10 phút trò chuyện mỗi ngày

Trong khi một "cuộc hẹn hò" chỉ có hai người mỗi tuần là rất cần thiết thì đôi lúc, bạn chỉ cần mội vài phút mỗi ngày để thắt chặt tình cảm hơn. "Đó là quy tắc 10 phút: Dành 10 phút mỗi ngày để nói về tất cả mọi thứ, trừ chuyện con cái, trách nhiệm hay công việc nhà", Orbuch chia sẻ. Một chút bí ẩn sẽ giúp tình yêu luôn hấp dẫn – đó là lời khuyên đã lỗi thời, bởi nghiên cứu của Orbuch cho thấy 98% các cặp vợ chồng hạnh phúc nói rằng họ hoàn toàn hiểu rõ nửa kia của mình. Tuy nhiên, để có được điều này không phải là cả hai cần tạo ra những cuộc tranh luận căng thẳng. Bất cứ những điều mới mẻ mà bạn biết được ở anh/ cô ấy đều sẽ giúp vợ chồng gần gũi hơn. Do đó, hãy cố gắng khám phá thế giới tâm hồn của người bạn đời và thắt chặt sợi dây hạnh phúc gia đình.

Tập trung vào khía cạnh tích cực

Bạn nghĩ rằng cách tốt nhất để làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn là khắc phục các vấn đề hôn nhân? Không hẳn vậy, Orbuch cho biết: "Cách hiệu quả nhất giúp mối quan hệ trở nên vui tươi và nồng thắm hơn chính là tạo thêm các yếu tố tích cực cho cuộc hôn nhân của bạn". Nguồn năng lượng tích cực này đem lại cảm giác thoải mái và tạo động lực để bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta phớt lờ và bỏ qua những điều tiêu cực, mà hãy nhìn mọi chuyện theo hướng tốt đẹp hơn. Khi càng trân trọng tình yêu và niềm vui trong mối quan hệ, bạn sẽ nhanh chóng biến cuộc hôn nhân của mình trở nên tuyệt vời.

No comments:

Post a Comment