Thursday, August 23, 2012

Vợ lười không biết phải cải tạo từ đâu



“Bát ăn xong cô ấy để nguyên trên bàn. Vỏ bánh, vỏ kẹo, vỏ lon nước ngọt la liệt trên ghế, trên sàn nhà… Cô ấy không bao giờ có ý định rửa bát. Nếu mình quát, cô ấy khóc lóc ầm ỹ, quy tội là mình hết yêu cô ấy” – anh lắc đầu kể.
Mới cưới vợ được hơn 3 tháng, anh Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) đã ngán ngẩm với cô vợ trẻ vì quá lười. Anh bảo vợ anh không có khái niệm “việc nhà”. Anh kể: “Việc đơn giản như giặt quần áo, quét nhà vợ mình cũng không chịu động chân tay. Cứ đến giờ đi làm là cô ấy đem đồ bẩn về nhà bố mẹ đẻ vì ở đó có người giúp việc giặt hộ”.
Gia đình anh khá giả, nhưng bố mẹ không thích thuê người giúp việc nên việc trong gia đình chia đều cho tất cả mọi người. Mẹ anh quán xuyến việc lo cơm nước. “Dù tôi đã to nhỏ khuyên bảo nhưng cô ấy vẫn không chịu. Thế nên chuyện mẹ chồng nàng dâu xảy ra thường xuyên. Tôi không biết phải làm thế nào nữa”, anh Hiếu ngán ngẩm.
Anh Trường (Quan Hoa, Cầu Giấy) cũng ấm ức vì cô vợ lười quá mức của mình. Từ khi có bầu, Hảo (vợ anh) càng được thể làm mình làm mẩy. Mẹ chồng vốn là người cần mẫn, ngay cả khi có con dâu, bà cũng không quen ngồi rỗi. Bản thân anh được cha mẹ “huấn luyện” từ nhỏ nên không nề hà việc nhà.
Vợ lười không biết phải cải tạo từ đâu - Gia Đình & Tình Yêu - Câu chuyện gia đình - Chuyện vợ chồng - Tâm sự gia đình
Từ khi có bầu, Hảo (vợ anh) càng được thể làm mình làm mẩy, cô chẳng chịu làm bất cứ việc gì trong nhà.
Ban đầu, Hảo rất chăm việc nhưng chỉ một thời gian ngắn, được nhà chồng chiều chuộng, cô lười đi trông thấy. Hôm mẹ chồng ốm, bố chồng dậy sớm đi chợ, cơm nước trong khi con dâu hầu như không động tay vào việc gì. Thấy vợ như thế, anh Trường phát ngượng và bức xúc nhưng nếu góp ý vợ anh lại than mệt mỏi.
“Vợ tôi có đi chợ thì cũng chỉ mua đồ ăn vặt cho mình thôi. Vào bếp cũng chỉ nấu món gì mình thèm chứ bố mẹ thế nào, cô ấy mặc kệ. Đi làm về là cô ấy ở trên phòng, chờ bố mẹ gọi ăn cơm mới xuống” – anh Trường khó chịu nói.
Đến tháng thứ 7, Hảo xin nghỉ việc để sinh con. Cô thường xuyên ngủ dậy muộn, tự lo bữa sáng rồi đến lớp dành cho bà bầu. Bức xúc quá, anh Trường mắng vợ gay gắt thì bố mẹ anh lại can ngăn, bảo vệ con dâu đang có bầu.
“Tôi là người chiều vợ, sẵn sàng đáp ứng tất cả những gì cô ấy đòi. Thậm chí tôi còn tự nguyện rửa bát, đi chợ, thổi cơm… để vợ an nhàn, rảnh rỗi” – Anh cho biết. Tuy nhiên, vợ anh “được đằng chân, lân đằng đầu”.
Có lần, anh đi ăn cưới em trai người bạn ở Bắc Ninh. Vợ anh ở nhà cả ngày nhưng vùi đầu vào xem phim trên mạng, nhà cửa bẩn thỉu cũng không thèm dọn.
“Bát ăn xong cô ấy để nguyên trên bàn. Vỏ bánh, vỏ kẹo, vỏ lon nước ngọt la liệt trên ghế, trên sàn nhà… Cô ấy không bao giờ có ý định rửa bát. Nếu mình quát, cô ấy khóc lóc ầm ỹ, quy tội là mình hết yêu cô ấy” – anh lắc đầu kể.
Anh băn khoăn: “Hình như mình làm 3 phần, vợ mới làm 1 phần”. Chán cảnh bị thiệt thòi, anh muốn thay đổi vợ nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu để hạnh phúc không rạn nứt.

No comments:

Post a Comment